Người lãnh đạo Chủ tịch HĐQT, TGĐ Phạm Thu

19 03-2020

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn – SAIGONRES, tiền thân là Xí nghiệp Sửa chữa Nhà Số 2 được thành lập theo quyết định số 108/1999/QĐ-TTg ngày 23/04/1999 của Thủ Tướng Chính Phủ. Dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Phạm Thu, công ty ngày một lớn mạnh và trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Hơn 37 năm hình thành và phát triển SAIGONRES không ngừng phát triển và ghi dấu ấn với hàng loạt công trình quy mô như: nhà ở xã hội, các khu dân cư, trung tâm thương mại, công trình công nghiệp, chung cư cao cấp, bệnh viện, trường học, khách sạn...

Chia sẻ về bí quyết lãnh đạo công ty thành công như hiện nay, doanh nhân Phạm Thu cho biết, để có thể điều hành và quản lý doanh nghiệp hiệu quả thì cách giữ mối quan hệ hài hòa giữa nhân viên và sếp là vô cùng quan trọng.

Bất cứ ai trong chúng ta, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau sẽ thấy công việc tốt hơn từng ngày. Xây dựng niềm tin với cấp dưới giúp mọi người rút ngắn được khoảng cách khi làm việc, đồng thời góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể, tạo động lực để nhân viên cùng xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Truyền đạt kiến thức trong cuộc họp

Với ông công việc của người lãnh đạo cấp cao không chỉ nhìn vào các báo cáo, các sản phẩm hoàn thiện mà còn phải trực tiếp đào tạo huấn luyện và truyền đạt kiến thức cho nhân viên của mình. Đây chính là điểm cốt lõi để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Là người bận rộn nhưng ông thường xuyên dành thời gian quý báu của mình trong các cuộc họp với nhân viên, truyền lại các kỹ năng, chiến thuật, nguyên tắc kinh doanh và bài học cuộc sống. Việc giảng dạy này đến một cách tự nhiên, không trang trọng và việc này luôn nằm trong kế hoạch công việc của ông.

Dẹp bỏ “cái tôi” cá nhân

Theo doanh nhân Phạm Thu, làm sếp nghĩa là phải phát huy được sức mạnh tập thể. Tất cả CBNV dù làm việc ở bất kỳ vị trí nào cũng là một mắc xích quan trọng để tạo nên một khối thống nhất bền vững. Và điều tiên quyết để thành công trước hết bạn phải dẹp bỏ “cái tôi” cá nhân, hoà mình vào tập thể, phải biết nói lời cảm ơn với nhân viên vì đã giúp đỡ mình và phải chịu trách nhiệm khi có rủi ro xảy ra. Và Ông Phạm Thu đã cho mọi người thấy điều đó qua những buổi nói chuyện chân tình, những buổi tiệc liên hoan gần gũi, ấm áp của công ty ông đều tham dự để cùng nâng ly chung vui cùng tất cả nhân viên hay cách ông làm mọi người ngạc nhiên, hạnh phúc khi đến thăm nhà và chúc Tết CBNV.

Kết nối quan hệ bằng niềm tin

 “Một trong những điều quan trọng trong mối quan hệ giữa sếp với nhân viên chính là niềm tin” - doanh nhân Phạm Thu cho biết. Niềm tin chính là sợi dây xuyên suốt tạo nên sức mạnh và nguồn năng lượng vô tận giúp chúng ta có thể nỗ lực cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Và ở Saigonres, ông chính là người lan toả văn hoá doanh nghiệp để tất cả mọi người cùng nhau thắp nên ngọn lửa nhiệt tình, ngọn lửa của niềm tin và hy vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của Saigonres Group.