Các sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Đoàn Thanh niên Saigonres trong năm 2019

18 11-2019

Năm 2019, Đoàn Thanh niên Saigonres đã có những hoạt động tiêu biểu tích cực gắn liền với các phong trào hoạt động của Công đoàn và đoàn cấp trên phát động.

Trong quá trình hoạt động và phát triển đoàn, mặc dù tập trung cho công tác chuyên môn nhưng tất cả đoàn viên trong Chi đoàn Saigonres đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hầu hết đoàn viên có quan điểm lập trường tư tưởng vững vàng, có nhận thức đúng đắn về vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ, luôn có ý thức tự giác, chủ động và sáng tạo thúc đẩy hoạt động Chi đoàn phát triển và gặt hái được nhiều thành công.

Xác định vai trò xung kích của thanh niên trong công tác bảo tồn và phát huy truyền thống văn hoá dân tộc,  BCH Chi đoàn phối hợp với BCH Công đoàn tổ chức các hoạt động về nguồn, đến tham quan và dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; tham quan Nhà truyền thống quận Bình Thạnh với 100% đoàn viên tham gia.

Tháng thanh niên là dịp ý nghĩa để ôn lại truyền thống hào hùng của quân đội và nhân dân ta trong kháng chiến. Hướng về lịch sử vẻ vang ấy, BCH Chi đoàn phát động phong trào Tháng thanh niên với các hoạt động treo băng rôn chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện với khẩu hiệu “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và đã quyên góp được 20 lít máu với 63 người tham gia; tổ chức buổi họp mặt toàn thể đoàn viên chi đoàn.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức thường xuyên nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như: Lễ tổng kết thi đua khen thưởng năm 2018 và Hội diễn văn nghệ Saigonres năm 2019; Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi các cấp cho con CB-CNV Saigonres Group; Hội diễn văn nghệ Công nhân viên chức – lao động quận Bình Thạnh năm 2019; tổ chức tặng hoa cho chị em phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phong trào xung kích lao động sáng tạo phát triển kinh tế được Chi đoàn thanh niên Saigonres tích cực hưởng ứng như tham gia Hội thi Bàn tay vàng ngành xây dựng 2019 quận Bình Thạnh; vận động người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước với phong trào “Xanh từ văn phòng ra phố”. Theo đó, vận động công ty mẹ và các công ty thành viên bố trí mảng xanh trên bàn làm việc, mảng xanh trong văn phòng.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết trung ương 10 khóa XII, ngày 7/9/2019, BCH Chi đoàn phối hợp với Đảng bộ công ty tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương Đảng khóa XII đến cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Saigonres do đồng chí Lê Thị Thùy Linh - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận Bình Thạnh là báo cáo viên.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được Chi đoàn Saigonres chú trọng thực hiện thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu đất nước. Hàng năm, Chi đoàn nhận nuôi dưỡng và quyên góp hàng tháng cho 1 mẹ Việt Nam anh hùng; tham gia quyên góp 25 cặp nến cho chương trình đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Ngoài các chương trình nêu trên, Chi đoàn Saigonres còn tham gia nhiều hoạt động thiết thực của Quận đoàn Bình Thạnh tổ chức như: tham gia Kỳ nghỉ hồng và quyên góp; trao quà cho đoàn viên, thanh niên gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh; tham gia và hỗ trợ kinh phí cho chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26 năm 2019; quyên góp 200 ký giấy vụn cho Hội thu Công trình Thanh niên năm 2019; tham gia Hội thu quỹ vì người nghèo – vì biển đảo năm 2019 và quyên góp.

Tiếp nối truyền thống và những giá trị văn hoá tốt đẹp, Chi đoàn Thanh niên Saigonres tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phát huy vai trò tổ chức chính trị - xã hội của đoàn viên thanh niên, là cầu nối tin cậy giữa Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty, với đoàn viên thanh niên, CB-CNV công ty. Ban chấp hành Chi Đoàn Saigonres cùng toàn thể đoàn viên thanh niên công ty nguyện ra sức phấn đấu, nâng cao tinh thần xung kích tình nguyện sáng tạo để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.