Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018

11 04-2018

Sáng ngày 10/4, SAIGONRES GROUP đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, trong đó thông qua báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017, phương hướng kế hoạch 2018 và một số nội dung quan trọng khác.

SAIGONRES GROUP phấn đấu năm 2018 đạt được các chỉ tiêu cơ bản cao hơn năm 2017 với tổng giá trị đầu tư là 2.390 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 270 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 25%.
 
Hiện tại SAIGONRES GROUP đang triển khai 8 dự án nhưng vẫn duy trì tỷ lệ dư nợ vay từ các tổ chức tín dụng ở mức thấp, chỉ khoảng 8%. Đây là tiền đề để công ty phát triển bền vững và giảm thiểu rủi ro tín dụng.
 
Về dự án chung cư An Phú Đông, SAIGONRES GROUP sẽ tiếp tục hoàn tất công tác thi công hoàn thiện để nghiệm thu bàn giao công trình vào cuối quý 3, đầu quý 4/2018. Theo báo cáo từ đơn vị phân phối căn hộ An Phú Đông – Công ty Kinh doanh Bất Động Sản Sài Gòn- hầu hết các căn hộ bán ra trong giai đoạn đầu đã được khách hàng đặt mua nhanh chóng. Hiện tại, công ty đang triển khai mở bán đợt 2 các căn hộ còn lại.
 
Bên cạnh đó, SAIGONRES GROUP sẽ khởi công dự án An Phú River View trong quý 3/2018 và dự án An Phú Residences trong quý 4/2018. Công ty cũng sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý của Dự án cải tạo Xây dựng mới cụm Lô chữ Cư xá Thanh Đa, hoàn tất công tác đền bù toàn bộ diện tích đất còn lại nằm trong ranh dự án Gem Premium ở Quận Thủ Đức.
 
Đối với dự án nước khoáng Văn Lâm – Bình Thuận, SAIGONRES GROUP sẽ phối hợp với đơn vị liên doanh hoàn tất thủ tục pháp lý và hoàn tất công tác đầu tư xây dựng nhà máy để khai thác và đưa sản phẩm ra thị trường.
 
Phần dự án nhà vườn sinh thái, Công ty sẽ hoàn tất công tác đền bù khoảng 30 ha và hoàn chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/500 trình duyệt để có thể thực hiện triển khai dự án trong năm 2019.
 
Riêng về dự án Saigonres Condotel Vũng Tàu gồm trên 1,100 căn hộ và 120 phòng khách sạn và hơn 10.000 m2 sàn thương mại dịch vụ, SAIGONRES sẽ đầu tư nguồn vốn để Công ty TNHH MTV Xây dựng du lịch Phước Lộc hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý của dự án và dự kiến sẽ khởi công trong tháng 4/2018. Đây sẽ là một trong những dự án trọng điểm trong năm 2018 và 2019 của SAIGONRES GROUP với triển vọng nguồn thu và lợi nhuận rất khả quan.
SAIGONRES GROUP cũng có kế hoạch đầu tư nguồn vốn để công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhơn Trạch hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và triển khai thi công hạ tầng dự án Khu phức hợp Saigonres Nhơn Trạch – Đồng Nai.
 
Để đáp ứng được nguồn vốn đối ứng cho các dự án, SGR dự kiến phát hành gần 16 triệu  cổ phiếu, tương đương 40% số lượng cổ phiếu hiện có. Trong đó, 10 triệu cổ phiếu chào bán ra công chúng hoặc riêng lẻ, tương đương 25% vốn điều lệ phục vụ cho việc tăng vốn điều lệ Công ty từ gần 400 tỷ đồng lên hơn 555 tỷ đồng, số còn lại dùng để chi trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 15% vốn điều lệ. Về kết quả kinh doanh năm 2017, SAIGONRES GROUP đã ghi nhận được gần 140 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương đương 35% vốn điều lệ. Tỷ lệ chia cổ tức là 25%, tương đương gần 99 tỷ đồng.
 
Trong phần thảo luận của đại hội, một số cổ đông và phóng viên đã đặt câu hỏi xoay quanh việc sản xuất, kinh doanh và được ông Phạm Thu – CT HĐQT và bà Nguyễn Thị Mai Thanh – PCT HĐQT giải đáp thỏa đáng. Các vấn đề trọng tâm như báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018, việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ,… đều được 100% cổ đông đồng thuận.
 
Phần tặng hoa lưu niệm cho HĐQT SAIGONRES GROUP khép lại sự kiện, đánh dấu một kỳ đại hội đồng cổ đông kết thúc tốt đẹp đồng thời mở ra một tương lai đầy tiềm năng cho công ty.