Saigonres Group: Lãi trước thuế nửa đầu năm hơn 53 tỷ đồng

07 08-2019
Theo BCTC hợp nhất quý 2/2019, luỹ kế 6 tháng đầu năm 2019, Saigonres Group ghi nhận lợi nhuận thuần hơn 53 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 30% kế hoạch năm. Trong đó, tỷ trọng công ty mẹ và các công ty thành viên đóng góp với các mức tương ứng lần lượt là 80 % và 20 %.
 
Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn tự có và tối đa hoá các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn duy trì sự ổn định, bắt kịp xu hướng đầu tư và xác lập niềm tin khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và khu vực.
 
Về tình hình triển khai thực hiện các dự án, trong quý 2/2019, dự án Lê Gia Plaza, tỉnh Bình Dương đã được phê duyệt hồ sơ quy hoạch 1/500 tạo điều kiện để chủ đầu tư tiến hành các thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật và đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy nhanh công tác đền bù giải toả, triển khai xây dựng tuyến đường Tổ 56 làm tiền đề để khởi công xây dựng các dự án tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức vào quý 1/2020. Đối với các dự án khác, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cũng được công ty đẩy mạnh như dự án Gem Premium, dự án nhà vườn nước khoáng Văn Lâm (Bình Thuận), Cụm chung cư lô chữ Khu cư xá Thanh Đa (Bình Thạnh), Khu đô thị sinh thái Việt Xanh (Hoà Bình)…
 
Mảng kinh doanh bất động sản luỹ kế đầu năm đến nay chưa được ghi nhận do hàng loạt các dự án đang trong giai đoạn triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và hoàn tất thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thương trường lâu năm cùng tiềm lực tài chính vững vàng, Ban Tổng Giám đốc công ty đã có những chỉ đạo kịp thời, sát sao, những quyết sách mang tính chiến lược, đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2018 đã thông qua.
 
Dự kiến 6 tháng cuối năm 2019, ghi nhận lợi nhuận của công ty ước đạt 156 tỷ đồng, chủ yếu đến từ hoạt động hợp tác đầu tư tại dự án Saigonres Riverside và từ hoạt động kinh doanh dự án Khu nhà ở Lê Gia Plaza (Bình Dương).
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực đẩy mạnh thu mua những dự án mới, phát triển quỹ đất đồng thời tiếp cận với nguồn vốn vay như phát hành trái phiếu, hợp tác đầu tư … trong tình hình tín dụng vào bất động sản đang siết chặt như hiện nay; không ngừng hoàn thiện bộ máy hoạt động theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn và năng suất lao động; thành lập các công ty con tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư các dự án như Công ty Cổ phần Nhà hàng Kần Kẩu, Công ty TNHH MTV Địa ốc Sài Gòn Hoà Bình.