Hoạt động tiêu biểu của Chi đoàn SGR nhiệm kỳ 2015-2020

10 11-2020

Trong năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn viên Chi đoàn Saigonres nhiệm kỳ 2017 – 2020, Ban chấp hành Chi đoàn đã triển khai tổ chức thực hiện nhiều chương trình, phong trào hành động thiết thực, hiệu quả trong đoàn viên, thanh thiếu nhi với những kết quả tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đơn vị.

Công tác giáo dục

- Tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh để đoàn viên nhận thức được và phấn đấu học tập, thực hiện “cần, kiệm, liêm, chính” qua cuộc sống hàng ngày.

- Đoàn viên phối hợp với Đảng bộ công ty tổ chức và tham gia “Hội nghị học tập quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết trung ương 10 khóa XII”.

- Chi đoàn đã vận động và duy trì 100% đoàn viên mặc áo Đoàn thanh niên vào thứ Hai hàng tuần, tuyên truyền cho các đoàn viên nhận thức rõ ý thức, trách nhiệm và hành động của mình.

- Thực hiện treo băng rôn chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước: Ngày 3/2/1930 thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngày thành lập Đoàn 26/3,….

- Phối hợp với BCH Công đoàn tổ chức cho chị em phụ nữ đi tham quan và dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng tại số 23 Hoàng Hoa Thám – P.6 – Q. Bình Thạnh.

- BCH chi đoàn tổ chức buổi thăm quan Nhà truyền thống quận Bình Thạnh với 100% đoàn viên tham gia.

Tổ chức các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

- Khuyến khích các bạn đoàn viên thanh niên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt công việc lãnh đạo giao. Mỗi khoá học đều được Công ty hỗ trợ 50% kinh phí.

- Vận động đoàn viên đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Ban Tổng Giám đốc Công ty, nỗ lực phấn đấu nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, phối hợp với các Đoàn thể trong công ty thực hiện tốt nghị quyết của Hội đồng Quản trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh, nội quy, quy chế của Công ty.

Ban chấp hành chi đoàn phối hợp với Công đoàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia các chương trình: Giờ trái đất; chương trình “Trao gửi yêu thương” để trao quà cho đoàn viên, thanh niên gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh; Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi các cấp cho con cán bộ công nhân viên Saigonres Group; tham gia Hội thi Bàn tay vàng ngành xây dựng 2019 quận Bình Thạnh; tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện; tặng quà cho các cháu thiếu nhi con CBNV Công ty nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Đêm hội trăng rằm hàng năm; phát thưởng cho các cháu học sinh giỏi và các cháu có tinh thần vượt khó trong học tập là con CBNV Công ty; phát động cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” với phong trào “Xanh từ văn phòng ra phố”.

- Ngoài các chương trình nêu trên, Chi đoàn Saigonres còn tham gia các hoạt động của Quận đoàn Bình Thạnh như: Tham gia Kỳ nghỉ hồng; Tham gia và hỗ trợ kinh phí cho chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh; Quyên góp cho chương trình Đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ; Quyên góp cho Hội thu Công trình Thanh niên năm 2019; Tham gia Hội thu quỹ vì người nghèo – vì Biển đảo năm 2019.

- Hàng năm, Chi đoàn nuôi dưỡng 01 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tổ chức các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi

- Quy hoạch cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, nhiệt huyết với nghề lên nắm giữ những chức vụ quan trọng trong Công ty nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho tương lai là mục tiêu hàng đầu của Ban Tổng Giám đốc. Hỗ trợ 50% kinh phí khi tham gia các khoá học bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kiến thức chuyên môn, trình độ ngoại ngữ được Ban Tổng Giám đốc nhân rộng khắp Công ty và các Công ty thành viên.

- Chủ động đề xuất với Lãnh đạo Công ty luôn tiếp nhận sinh viên vào thực tập tại Công ty, từ đó tạo điều cho những sinh viên đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng vào làm việc cho Công ty.

- Phối hợp với Công đoàn và Văn phòng Công ty tìm hiểu hoàn cảnh của đoàn viên, thanh niên và CBNV trong Công ty để có hướng đề xuất Lãnh đạo hỗ trợ về vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho người lao động vươn lên.

- Chi đoàn cũng thường xuyên quan tâm thăm hỏi các bạn đoàn viên thanh niên trong Công ty nhằm có thể tạo điều kiện giúp đỡ lẫn nhau, thể hiện sự đoàn kết gắn bó, đó cũng là truyền thống thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc ta.

Nhằm duy trì hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ tạo sân chơi vui chơi, giải trí lành mạnh, rèn luyện thể chất, rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên thanh niên, CBNV Công ty và các Công ty thành viên sau những ngày làm việc. Ban chấp hành chi đoàn đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao thiết thực, sôi động như: lễ tổng kết Thi đua khen thưởng năm 2018 và Hội thi tiếng hát Saigonres năm 2019 tại khu du lịch Tân Cảng; tổ chức hội thi cắm hoa và các trò chơi vận động cho chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm; tham gia 03 tiết mục tại Hội diễn văn nghệ Công nhân viên chức – lao động quận Bình Thạnh năm 2019 và đạt giải khuyến khích; duy trì hoạt động thể dục thể thao, đá bóng mini vào 18h thứ 2 và thứ 5 hàng tuần.

Công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên

- 100% đoàn viên giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị; qua đó, giữ gìn và nâng cao phẩm chất chính trị tốt đẹp của người Cộng sản trẻ.

- Xác định việc nắm bắt, xử lý tốt thông tin dư luận, diễn biến tư tưởng trong thanh niên là quan trọng, đó vừa là nhiệm vụ chuyên môn của một số đoàn viên trong Chi đoàn, vừa trách nhiệm của từng đoàn viên trong Chi đoàn. Do đó, Chi đoàn đã tổ chức những buổi sinh hoạt theo chuyên đề và được các đoàn viên tham gia một cách sôi nổi, đóng góp những giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về công tác chuyên môn cũng như công tác chính trị tư tưởng trong Chi đoàn.

- Tăng cường công tác thông tin thời sự cho đoàn viên, thanh niên; thường xuyên bồi dưỡng, trang bị kiến thức, nâng cao khả năng lý luận, phản biện cho đoàn viên, thanh niên.

- Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn gắn với việc thực hiện chương trình “Xây dựng phong cách cán bộ Đoàn” tập trung tiêu chí “Sáng tạo” đồng thời có giải pháp đánh giá, ghi nhận kết quả rèn luyện của đoàn viên, thanh niên.