Saigonres chuyển nhượng 25% vốn góp tại dự án Gem Premium

11 05-2020

Năm 2019 được các chuyên gia bất động sản đánh giá là một năm đầy khó khăn. Điểm nghẽn lớn nhất của thị trường bất động sản trong năm 2019 chính là những vướng mắc về pháp lý. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho hàng trăm dự án không thể triển khai, kéo theo hệ lụy là nguồn cung khan hiếm.

Trong thời điểm thị trường bất động sản đang rất khó khăn thì đầu năm 2020, dịch cúm Covid-19 bất ngờ "ập đến" gây thêm áp lực cho nền kinh tế trong nước và làm suy yếu những triển vọng cho thị trường bất động sản. Dịch Covid-19 có tác động đáng kể tới các phân khúc như bán lẻ, văn phòng cho thuê và bất động sản công nghiệp. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng có lẽ là bị ảnh hưởng nặng nhất so với những phân khúc bất động sản khác.

Với tình hình khó khăn như hiện tại, theo dự báo, sự thanh lọc thị trường sẽ diễn ra rất mạnh trong năm 2020. Những doanh nghiệp nào vững về tài chính, uy tín sẽ tồn tại, những doanh nghiệp nào yếu sẽ tự khắc bị đào thải.

Tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch phát triển hoạt động đầu tư dự án, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres Group) đã quyết định chuyển nhượng phần vốn góp của mình tại công ty TNHH Đầu Tư Sài Gòn Riverside cho đối tác, giúp mang lại lợi nhuận lớn ngay trong năm.

Trước đó vào năm 2017, Saigonres Group cùng liên doanh với Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh ( Đơn vị chuyên đầu tư, môi giới và kinh doanh BĐS)  thành lập ra công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn Riverside để làm chủ đầu tư dự án Gem Premium, với cổ phần vốn góp của 2 công ty tương ứng là 25% và 75%. Tổng vốn góp của hai công ty lên đến gần 1000 tỷ đồng. Đây là một dự án lớn với rất nhiều tiềm năng và sẽ trở thành một điểm nhấn ở phía đông TP.HCM.

Gem Premium là dự án nằm trên tổng diện tích đất 6.7 ha, trong đó diện tích sàn xây dựng là 292.838 m2. Dự án có quy mô nhiều khối tháp (gồm các khối nhà chung cư cao 25 tầng, khối nhà chung cư cho thuê kết hợp thương mại dịch vụ cao 25 tầng và khối thương mại dịch vụ cao 7 tầng). Các căn hộ chung cư tại đây với tổng số 2.630 căn, có diện tích dao động từ 47 m2 – 100 m2, được thiết kế 1 - 3 phòng ngủ. Bên cạnh các căn hộ cao tầng, không gian xanh và diện tích sinh hoạt chung cũng được chủ đầu tư tính đến để mang lại điều kiện sống thoải mái nhất cho cư dân sử dụng các dịch vụ tiện ích tại đây.

Ngày 20/1/2020, Saigonres Group đã hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ giá trị phần vốn góp của mình, chiếm 25% cổ phần tại công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn Riverside – Chủ đầu tư dự án căn hộ Gem Premium tại phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM cho đối tác là công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn Biển Đông, với tổng giá trị hợp đồng lên đến gần 335 tỷ đồng.

Trong lúc thị trường BĐS tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang phải gánh chịu những tổn thất nặng nề do nhiều lí do khách quan gây ra, các công ty BĐS đang chững lại thì đây là một thương vụ mua bán và sát nhập (M&A) thành công của Saigonres Group thể hiện chiến lược đúng đắn của Ban lãnh đạo công ty với khả năng quan sát nhạy bén nhận định đúng thị trường đưa ra những quyết định chính xác để hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển ổn định và bền vững.

Luôn định hướng tìm ra cơ hội trong các thách thức, từ nguồn lợi nhuận thu được trong thương vụ M&A với công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn Biển Đông, đây là  nguồn tài chính rất thuận lợi để Sagonres Group tiếp tục đầu tư, tìm kiếm và phát triển những kênh đầu tư mới, giúp duy trì sự ổn định cũng như nâng cao uy tín công ty trên thị trường.